Van một chiều lá lật DN250 được công ty chúng tôi nhập khẩu trực tiếp từ các nước Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc,… hiện nay van một chiều lá lật đang dần chiếm lĩnh thị trường công nghiệp Việt Nam
1. Định nghĩa và chức năng của van một chiều lá lật Dn250
– Van một chiều lá lật Dn250 (Check valve) là thiết bị bảo vệ đường ống dẫn, cho phép dòng chất lỏng-khí đi qua chỉ theo 1 hướng nhất định và ngăn cản dòng theo hướng ngược lại. Van một chiều được sử dụng để bảo vệ các thiết bị của mạch thủy lực như ống dẫn, máy bơm, bình chứa, v.v. Ngoài ra van một chiều còn có tác dụng ngăn ngừa sự mất mát chất lỏng-khí khi có sự cố rò rỉ, hỏng hóc ống dẫn.
– Hiểu thế nào là van một chiều: Đơn giản chỉ cần lắp đặt một van một chiều để cho phép dòng chảy theo một hướng và tự động ngăn ngừa dòng chảy ngược dòng (ngược dòng) khi chất lỏng trong dòng ngược hướng. Chúng là một trong số ít van tự động không cần sự trợ giúp để mở và đóng. Không giống các loại van khác, chúng vẫn tiếp tục làm việc ngay cả khi trang thiết bị của nhà máy mất không khí, mất điện, hoặc không có tác động xoay cơ học của con người.
-
Chức năng của van một chiều lá lật Dn250
– Chức năng quan trọng của van một chiều đó là đảm bảo chế độ vận hành chuẩn của cả hệ thống.
Ví dụ, khi hệ thủy lực được cung cấp chất lỏng bởi 1 trạm máy bơm gồm nhiều máy bơm ghép song song. Khi có sự cố tụt áp tại một máy bơm, nếu không có van 1 chiều lớp ở cửa đẩy của máy bơm đó, thì một phần lưu lượng chất lỏng có thể chảy ngược về máy bơm bị tụt áp. Điều này không có lợi trong quá trình vận hành hệ thống.
2. Hình ảnh Van một chiều lá lật DN250
3. Thông số kĩ thuật của van một chiều lá lật DN250
– Kích cỡ: DN250
– Vật liệu: Gang, gang dẻo, inox
– Áp lực: 10k, 16k
– Kết nối: Mặt bích
– Nhiệt độ: 0-70 độ C
– Sử dụng: Nước, nước thải, xăng dầu
– Tiêu chuẩn: JIS, BS
– Hãng sản xuất: SSV, AUT
– Xuất xứ: Hàn Quốc, Malaysia
*Bảo hành: 12 tháng ( đổi 1 nếu do lỗi nhà sản xuất)
4. Nguyên lý hoạt động của van một chiều lá lật Dn250
– Van một chiều lá lật đường kính Dn250 rất nhạy cảm với dòng chảy và phụ thuộc vào dòng lưu lượng chất lỏng để mở và đóng. Đĩa bên trong van cho phép dòng chảy vượt qua về phía trước, dòng chất lỏng sẽ mở van. Đĩa bắt đầu đóng van khi dòng chảy giảm hoặc đảo ngược, tùy thuộc vào thiết kế. Việc chế tạo thường đơn giản chỉ với một vài bộ phận như thân, ghế, đĩa và vỏ van. Tùy thuộc vào thiết kế, có thể có các bộ phận khác như thân, bản lề ghim, tay đĩa, lò xo, quả bóng, chất đàn hồi và vòng bi.
– Việc đóng khít bên trong van và ghế van quay phụ thuộc vào áp suất ngược dòng so với lực cơ học được sử dụng cho van đóng / mở. Do đó, tỷ lệ rò rỉ chỗ ghế van một chiều cho phép lớn hơn hơn so với van đóng / mở dùng lực cơ học. Bề mặt bộ phận làm khít bằng kim loại nói chung sẽ cho phép rò rỉ trong khi các chất đàn hồi, như Buna-N và Viton giúp cho việc đóng chặt (không rò rỉ). Do đó, chất đàn hồi nên được xem xét cho môi trường không khí / khí, phù hợp tương thích về mặt hóa học, và làm khít khi áp suất thấp.
Tham khảo: Van một chiều lá lật DN300
BÌNH LUẬN TRÊN FACEBOOK
Hỗ trợ cài bình luận facebook vào webiste nếu khách mong muốn